21 เมษายน 2560

konlike

เคล็ดลับ “ปิดทองพระ” 7 ตำแหน่ง ตำแหน่งไหนช่วยส่งผลให้ .. “ร่ำรวย การงานก้าวหน้า มีโชคลาภ” รีบอ่านด่วน!?! แชร์ต่อได้บุญ!! (รายละเอียด)


 ช่วงนี้มีแต่คนหันหน้าเข้าหาวัด หมั่นทำบุญทำทานกันอยู่เสมอ บางคนก็เข้าวัดเพราะมีความทุกข์ร้อนใจ มีปัญหาไม่ว่าจะทั้งทางด้านการเงิน โชคชะตา หรือแม้กระทั่งความรัก บางคนก็เข้าวัดเพราะว่าอยากเสริมบุญให้กับตัวเอง รู้กันหรือไม่ ว่าการปิดทองพระตำแหน่งต่างๆ ก็ช่วยเสริมโชค หนุนดวงด้านการเงินและด้านอื่นๆ ให้คุณได้เช่นกัน

มื่อถึงวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา หรือ วันหยุดยาว ที่เหล่าชาวพุทธศาสนิกชน ชาวพุทธอย่างเราๆ คงไม่พลาดที่จะไปเข้าวัด ทำบุญ ให้จิตใจเบิกบานมีสุข สงบ นอกจากที่จะไปทำบุญตักบาตรแล้ว บางท่านก็นิยมไปทำบุญ ทำทานที่วัด ไหว้พระ ปิดทอง ซึ่งชาวพุทธมีความเชื่อมาช้านานว่า การไหว้พระปิดทองนั้น เป็นคติธรรมมุ่งหมายถึงการได้บูรณะต่อองค์พระพุทธปฏิมา

 เพื่อผลแห่งอานิสงส์ที่มีความเชื่ออีกว่าผู้ที่ได้มีโอกาส ปิดทองพระ ไม่ว่าจะเกิดภพชาติใดจะมีผิวพรรณผ่องใสงดงาม มีสง่าราศี เราจึงขอนำความรู้ในเรื่องการปิดทองพระในตำแหน่งต่างๆ มาให้ดูกันว่าดีอย่างไร ไปดูกันเลย


ปิดทองที่พระเศียร (ศรีษะ) : จะทำให้มีความจำดี และมีสติปัญญาเป็นเลิศ ถึงเจอปัญหาก็จะแก้ไขและหาทางออกได้ สามารถฝ่าฟันอุปสรรคที่เกิดขึ้นไปได้ด้วยดี กถ้าเป้นนักเรียนนักศึกษา ก็จะเรียนดี มีความจำเป็นเลิศ
ปิดทองที่พระพักตร์ (ใบหน้า) : จะทำให้หน้าที่การงานเจริญก้าวหน้า ชีวิตมีแต่ความรุ่งเรือง
ปิดทองที่พระอุทร (ท้อง) : จะทำให้มีความอุดมสมบูรณ์เกิดขึ้นในชีวิต และมีทรัพย์สินเงินทองเข้ามาไม่ขาดสาย
ปิดทองที่พระนาภี (สะดือ) : จะทำให้ไม่ต้องเผชิญกับความอดอยาก ถึงแม้บางช่วงชีวิตขาด แต่ก็จะมีผู้อุปถัมภ์มาเลี้ยงดูเป็นอย่างดี
ปิดทองที่พระอุระ (หน้าอก) : จะทำให้ดูมีสง่าราศี ใครพบใครเห็นก็รักใครชอบพอ
ปิดทองที่พระหัตถ์ (มือ) : จะทำให้มีอำนาจและบารมีสูงส่ง
ปิดทองที่พระบาท (เท้า) : และรวมไปถึงการปิดทองที่รอยพระพุทธบาท จะทำให้มีแต่ความสมบูรณ์ พร้อมไปด้วยที่พักอาศัย และพาหนะ หรือจะมีโชคในด้านอสังหาริมทรัพย์
ปิดทองที่ฐานรองขององค์พระ (องค์พระมีขนาดใหญ่) : จะทำให้มีความมั่นคง และเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงาน
แต่ส่วน “การปิดทองหลังพระ” เป็นภาษิตที่มีความเชื่อว่า ถ้าจะให้พระองค์นึงมีความสวยงามและสมบูรณ์ ก็ให้ปิดทองทั้งหมดรวมไปถึงปิดที่ด้านหลังด้วย และควรอธิฐานเวลาปิดทององค์พระดังนี้
“ด้วยอานิสงส์แห่งการปิดทองนี้ ขอให้ข้าพเจ้าได้เติมเต็มสิ่งดีๆ ที่ยังไม่เต็มให้บริบูรณ์”
แต่ถ้าพบว่าพระพุทธรูปมีการปิดทองเต็มองค์จนแน่นแล้ว ก็ปิดทองทับทองของคนอื่นลงไป แล้วตั้งจิตอธิษฐานว่า
“การใดใดที่เป็นสิ่งดีงาม ที่สมบูรณ์แล้ว ขอให้ข้าพเจ้าได้ทำให้สมบูรณ์ยิ่งๆ ขึ้นไปอีกด้วยเถิด”
พูดง่ายๆ ได้ว่า ถ้ายังขาดก็ทำให้เต็ม แต่ถ้าเต็มก็รักษาไว้ หรือทำให้สมบูรณ์มากขึ้นไปอีก
ลองทำกันดูนะคะ เผื่อจะได้ส่งเสริมให้ชีวิตดีขึ้น สมบูรณ์มากขึ้น และการปิดทองพระนั้น เป็นอุบายธรรมของชาวพุทธ เพื่อให้เป็นแรงจูงใจในเริ่มต้นทำความดี ได้รู้จักการเสียสละ ไม่ เพราะไม่ว่าตุณจะการปิดทองตรงบริเวณใด และมีจุดประสงค์เพื่ออะไร แต่สุดท้ายก็เป็นการทำให้องค์พระดูสมบูรณ์ ถึงแม้ด้านหลังขององค์พระ ที่อาจจะไม่มีใครมองเห็นเลยก็ตาม


หากได้อ่านข่าวเเล้วอยากจะเเสดงความคิดเห็นก็สามารถกลับไปเเสดงความคิดเห็นได้ที่เเฟนเพจได้เลยน่ะครับ
จัดทำโดยทีมงานเว็บDomrie